สายงาน HR 7 คุณสมบัติต้องมี

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1367
หางาน,สมัครงาน,งาน,สายงาน HR 7 คุณสมบัติต้องมี

7 คุณสมบัติต้องมี สำหรับสายงาน HR เพื่อก้าวหน้าในอาชีพ ใครรักสายงานนี้ มาลุยไปพร้อมกับ HR BUDDY เลยค่ะ

 

1 สื่อสารดี พูดรู้เรื่อง : HR คือนักสื่อสารทั้งภายในและภายนอกองค์กร อย่างเรื่องนโยบายที่สำคัญ เราจะสื่อสารอย่างไรให้ทุกคนรับรู้ เข้าใจตรงกันและปฏิบัติตามอย่างถูกต้อง หรือเราจะสื่อสารเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการดูแลพนักงาน ให้บุคคลภายนอกเห็นภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กรได้อย่างไร เพราะ HR คือตัวแทนบริษัทในเรื่องของนโยบายที่เกี่ยวกับบุคลากรนั่นเองค่ะ

 

2 วิเคราะห์ – วางแผนอย่างมีหลักการ : เมื่อเจอกับปัญหา ต้องนำมาวิเคราะห์หาสาเหตุและหาทางแก้ไขที่เหมาะสม พร้อมกับวางแผนให้สามารถดำเนินการได้ตามแผนที่วางไว้ เช่น ปัญหาเรื่องหาคนไม่ได้ ไม่ทันเวลาที่ต้นสังกัดต้องการ HR ต้องวิเคราะห์ให้ได้ว่าเกิดจากอะไร จะมัวแต่ลงประกาศงานซ้ำๆ ในรูปแบบเดิมไปเรื่อย ๆ ก็ไม่ได้ค่ะ

 

3 พร้อมรับมือกับทุกปัญหา : งาน HR ต้องเจอปัญหาแทบทุกวันไม่ซ้ำกัน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องคนในองค์กร ฉะนั้นต้องเตรียมพร้อมตลอดเวลา ทั้งความรู้ เครื่องมือ บุคคลที่ให้คำปรึกษาได้ และเมื่อมันเกิดขึ้น ก็ต้องแก้ไขด้วยวิธีที่เหมาะสมที่สุดด้วย

 

4 พร้อมให้คำปรึกษากับทุกคน : ทั้งเรื่องการทำงานภายในองค์กร กฎระเบียบต่าง ๆ การดูแลคนในทีม การแก้ปัญหาในหน่วยงานต้นสังกัด HR ต้องพร้อมเป็นที่ปรึกษาให้กับพนักงานทุกคน หรือแม้แต่ปัญหาเรื่องสุขภาพ เรื่องส่วนตัว หรืออื่น ๆ อีกมากมายด้วยนะคะ

 

5 ซื่อสัตย์ ยุติธรรม เป็นแบบอย่าง : ประวัติพนักงาน ข้อมูลต่าง ๆ ที่เป็นความลับภายในองค์กร HR ต้องตระหนักในจรรยาบรรณเสมอ นั่นคือ เก็บรักษาข้อมูลทั้งหมด เข้มงวดในการเปิดเผยและนำไปใช้อย่างถูกต้อง รวมถึงกฎระเบียบต่าง ๆ ที่ต้องยุติธรรม ทุกคนต้องทำเหมือนกัน ไม่มีใครได้สิทธิพิเศษใด ๆ ทั้งสิ้น และ HR ก็ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีของพนักงานด้วยค่ะ

 

6 หมั่นเรียนรู้ พัฒนา ทันเหตุการณ์ : ทั้งจากปัญหาต่าง ๆ ที่เจอ หรือความรู้รอบด้าน เช่น กฎหมายที่เกี่ยวข้อง การปรับตัวในการทำงานเมื่อเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงไปจากปกติ เพื่อพัฒนาตัวเองให้พร้อมกับทุกเหตุการณ์ที่ต้องเผชิญ อย่างการเข้ามาของโรคระบาดตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ก็ทำให้ทุกคนตระหนักในการเตรียมตัวให้พร้อมตลอดเวลา อนาคตไม่ว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนไปอย่างไร เราต้องเป็นผู้รอดอย่างมีคุณภาพค่ะ

 

7 เป็นคู่คิดขององค์กร : ต้องเข้าใจเป้าหมายองค์กรชัดเจน ในอนาคตองค์กรจะเดินหน้าไปอย่างไร ทิศทางไหน เป็นกำลังสำคัญและยืนหยัดอยู่ข้างผู้บริหารเสมอ HR เป็นส่วนสำคัญที่ต้องสนับสนุนให้องค์กรขับเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยหลักคือเรื่องการบริหารคนภายในองค์กร จะทำอย่างไรให้คนทำงานมีทักษะความสามารถตามที่องค์กรต้องการทั้งในปัจจุบันและอนาคต ให้สามารถสร้างผลงานที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น จะหาคนเก่งในแบบที่องค์กรต้องการได้อย่างไร เพื่อให้องค์กรเติบโตต่อเนื่อง รวดเร็วและมั่นคง

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สอบถามได้เลยค่ะ https://www.facebook.com/hrbuddybyjobbkk

ขอบคุณข้อมูล :  อาจารย์ พรเทพ พงษ์สง่างาน  ที่ปรึกษาอาวุโสด้าน HR และกรรมการ บริษัท เซ็นเมนทอร์ จำกัด ,กรรมการบริหาร APK Management Center

Website : www.senmentor.com

Line : wisebrown

Tel : 081-820-9271

 

สอบถามเพิ่มเติมสำหรับ HR : 02-514-7474 ต่อ 3

อีเมล : [email protected]

Line :  @jobbkkvip (อย่าลืมใส่ @)

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top